Kaio Ken | Một Trong Những Kỹ Thuật Mạnh Nhất Của Goku

Kaio ken là một kỹ thuật được sáng tạo bởi King Kai (Bắc Kaio). Dù là người sáng tạo ra nhưng có thể Goku chính là người duy nhất sử dụng thành công kỹ thuật này.


Ưu điểm

Khi sử dụng Kaio ken, sức mạnh của người sử dụng sẽ được nhân lên (tùy vào người đó nhân lên bao nhiêu). Lúc này không chỉ sức mạnh mà ngay cả tốc độ, giác quan cũng được tăng lên đáng kể.

Nếu biết tính toán chính xác thời gian duy trì trạng thái này, người sử dụng hoàn toàn có thể đánh bại những đối thủ có sức mạnh lớn hơn mình.



Nhược điểm

+ Thứ nhất: Nếu cơ thể người sử dụng không thích ứng được với Kaio ken mà họ nhân lên thì nó sẽ phá hủy cơ thể họ.

+ Thứ hai: Để sử dụng hiệu quả người sử dụng phải kiểm soát tốt Ki của mình, biết được giới hạn sử dụng và thời gian duy trì vì trạng thái này chỉ duy trì được trong thời gian rất ngắn.

+ Thứ ba: Nếu trạng thái Kaio ken kết thúc, người sử dụng sẽ mất hết sức mạnh (nếu nhân Kaio ken tối đa). Lúc này cơ thể sẽ trở nên mệt mõi, hầu như không còn chút sức lực, điều này rất nguy hiểm nếu như đối thủ chưa bị đánh bại.

+ Thứ tư: Kỹ thuật này cũng phụ thuộc rất lớn vào cấp độ của người sử dụng. Chẳng hạn khi Goku đang ở trạng thái bình thường, anh có thể sử dụng Kaio ken x20, nhưng khi ở cấp độ SSJ Blue, anh chỉ có thể sử dụng tối đa là Kaio ken x10.

Các lần sử dụng Kaio ken của Goku

+ Lần 1: Goku sử dụng Kaio ken lần đầu tiên trong trận chiến với Nappa, anh sử dụng nó để vô hiệu quá đòn tấn công của hắn để cứu Krillin và Gohan.


+ Lần 2: Khi đối đầu với Vegeta, lúc đầu Goku sử dụng Kaio ken x3 nhưng không thể đánh bại hắn, vì vậy Goku quyết định sử dụng Kaio ken x4 kết hợp Kamehameha.


+ Lần 3: Trong cuộc chiến với Ginyu trên hành tinh Namek, Goku cũng đã phải sử dụng Kaio ken. Điều đó khiến cho hắn và Jeice vô cùng sốc bởi sức mạnh của anh.


+ Lần 4: Cũng tại hành tinh Namek, Goku đã phải sử dụng Kaio ken x20 nhưng vẫn không thể đánh bại được Frieza.


+ Lần 5: Goku đã có một bước đột phá lớn khi anh có thể sử dụng được Kaio ken x10 trong trạng thái Super Saiyan Blue khi đối đầu với Hit (Dragon Ball Super).


+ Lần 6: Trong trận chiến với Fusion Zamasu, anh cũng đã sử dụng đến kỹ thuật này, lần này anh cũng sử dụng nó trong trạng thái Blue.


Thông tin thêm

Ngoài ra Goku cũng đã sử dụng kỹ thuật này rất nhiều lần trong các Movie Dragon Ball Z và Dragon Ball Legendary (Fan viết). Dù kỹ thuật này rất nguy hiểm nhưng không thể phủ nhận rằng đây đúng là một kỹ thuật vô cùng lợi hại của Goku.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.